Cá nhân xuất sắc TVI Group

Cá nhân xuất sắc TVI Group
Cá nhân xuất sắc TVI Group


Bùi Mạnh Trường

Bùi Mạnh Trường

Quản lý cao cấp

 

Ông Bùi Mạnh Trường đảm nhiệm chức vụ quản lý cao cấp tại TVI Group, phụ trách kênh khách hàng cá nhân. Ông Bùi Mạnh Trường là người dày dạn kinh nghiệm:

  • Khả năng quản lý, điều hành các hạng mục công việc, thực hiện công việc bán hàng và phục vụ khách hàng.
  • Khả năng đào tạo, huấn luyện nhân viên về sản phẩm, thông tin thị trường, chính sách kinh doanh, kĩ năng bán hàng, khai thác khách hàng, chăm sóc khách hàng.
  • Sáng tạo, nhiệt huyết, trung thực, chịu áp lực công việc.

 

Phạm Quang Hậu

PHẠM QUANG HẬU

Quản lý kinh doanh cao cấp

 

 

Anh Phạm Quang Hậu, đã hoạt động 3 năm trong lĩnh vực Bất động sản, có kinh nghiệm cao trong các lĩnh vực như: tư vấn đầu tư Bất động sản, bán hàng, môi giới các sản phẩm căn hộ chung cư, nhà đất…. Với quan điểm nghề nghiệp: “ LẮNG NGHE, TÍCH LŨY VÀ CHIA SẺ”, anh Phạm Quang Hậu đã tạo dựng được uy tín nhất định trên thị trường Bất động sản, có những thành tích cao trong TVI Group. Với những kỹ năng và kinh nghiệm có được từ các chương trình đào tạo chuyên sâu và trong quá trình làm việc, Anh Phạm Quang Hậu hiện đang là một nhà môi giới uy tín, có thành tích cao và hứa hẹn là một thế hệ đưa TVI Group phát triển mạnh mẽ và vươn tầm quốc tế trong thời đại mới.

Anh Phạm Quang Hậu chia sẻ: “ Để có được thành tích như ngày hôm nay, Anh luôn là người có tinh thần làm việc tốt, luôn luôn cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện bản thân, đạt được những mục tiêu trong tương lai gần cũng như tạo nền tảng để phát triển vươn tầm trong thời gian xa hơn. Trong Công việc, Anh luôn đặt cái Tâm lên hàng đầu, luôn cố gắng tốt nhất để khách hàng mua được những sản phẩm tuyệt với nhất, tạo được uy tín cũng như sự hài lòng tuyệt đối từ phía khách hàng.

Nói về mục tiêu và kế hoạch trong giai đoạn 2015-2020, Anh Quang Hậu cho biết bản thân sẽ phấn đấu để trở thành một trong những nhà quản lý, bán hàng tốt nhất và có uy tín nhất trên Thị trường Bất động sản, cũng như đưa TVI Group đi lên trở thành một trong những tập đoàn có quy mô và uy tín nhất trong lĩnh vực đầu tư – phân phối Bất động sản tại thị trường Việt Nam.

Đỗ Thị Nga

Đỗ Thị Nga

Quản lý kinh doanh cao cấp

 

 

Đỗ Thị Nga là một nhà quản lý kinh doanh bất động sản cao cấp luôn khát khao vươn tới mức chuẩn mực để trở thành một chuyên gia bất động sản nổi tiếng.

Với sự hiểu biết và có kiến thức bao quát về triết lý của một công việc bao quát nhiều lĩnh vực và đòi hỏi nhiều kỹ năng phức tạp như bất động sản, Đỗ Thị Nga là một chuyên viên kinh doanh thành công, người có thu nhập cao, giành chiến thắng một cách huyền thoại, thường xuyên nhận các phần thưởng và được TVI Group vinh danh trong số những cá nhân có thành tích xuất sắc nhất.

- Là một người có tầm nhìn rộng và có khả năng vươn xa.

- Xây dựng cho mình sự tự tin của bản thân, tự tin về sản phẩm và tự tin về uy tín công ty trước các buổi thuyết trình với khách hàng.

- Xây dựng kỹ năng kinh doanh cá nhân là một cách làm thông minh.

- Can đảm và tràn đầy động lực.

- Luôn luôn hăng hái, luôn luôn cố gắng trở thành người chiến thắng. Đó cũng là cách Đỗ Thị Nga rèn luyện kỹ năng và tự tin của mình. Trong tình yêu và cuộc sống cá nhân, trong công việc và phát triển sự nghiệp, Đỗ Thị Nga luôn hướng về phía trước, với niềm đam mê chinh phục những dự án lớn và những khách hàng VIP.

Trịnh Thị Hồng Thảo

Trịnh Thị Hồng Thảo

Accounting Executive

 

Chị Trịnh Thị Hồng Thảo là một chuyên viên xuất sắc tại TVI Group, là người tự tin, có cá tính, năng động, có khả năng làm việc độc lập. Chia sẻ kinh nghiệm và cảm nghĩ cá nhân về hình ảnh của một cán bộ xuất sắc, chị Hồng Thảo cho biết:

" Một số phẩm chất của 1 chuyên viên xuất sắc là:

Tin vào bản thân
Nếu bạn không tin vào chính mình thì không mong đợi bất cứ ai có thể tin vào bạn? Đừng bao giờ nghĩ mình là nhân viên mới, với suy nghĩ này bạn sẽ không dám làm bất cứ một điều gì. Phải thật tự tin trong mọi đề xuất của bản thân mình dù đề xuất của bạn không được người khác đồng tình.

Làm việc đúng giờ

Điều này không có nghĩa là bạn luôn phải có mặt tại văn phòng đúng giờ. Nhân viên xuất sắc thường bắt tay vào công việc khi ngày mới bắt đầu. Thường họ không mất thời gian cho những việc như ăn sáng, uống cà phê,...trước khi bắt đầu làm việc. Họ thường có nguyên tắc để làm việc hiệu quả chứ không cần phải kéo dài thời gian làm việc.

Nâng cao kỹ năng làm việc

Con đường dẫn đến sự xuất sắc đòi hỏi phải liên tục nâng cao và phát triển kỹ năng làm việc. Nhân viên giỏi luôn làm theo quy trình hiện tại, trong khi những nhân viên xuất sắc ít khi bằng lòng với cách làm hiện tại mà họ luôn tìm tòi để đưa ra quy trình mới để có kết quả công việc tốt hơn.

Vượt qua khuôn khổ công việc

Đối với một số doanh nghiệp, nhân viên cần phải thích nghi và linh hoạt trong việc làm để có thể ứng phó nhanh với nhiều công việc, không phải lúc nào cũng chỉ quan tâm đến việc hoàn thành tốt công việc theo vai trò, ví trí của mình. Nếu là nhân viên xuất sắc họ sẽ biết chủ động xử lý vấn đề mà không cần đợi đến khi được yêu cầu làm điều đó, ngay cả khi đó không phải là nhiệm vụ của mình.

Học tập từ những người xung quanh

Khi vào làm việc ở bất kỳ một công ty nào bạn cần làm là nhìn xung quanh nơi đó. Bạn cần phải học cách “nhập gia tùy tục”.  Hãy học tập từ những đồng nghiệp và những người xung quanh để có thể trở thành một nhân viên xuất sắc trong mắt mọi người.

Phải đặt Mục tiêu lớn

Không giống như nhân viên bình thường, nhân viên xuất sắc thường đặt ra mục tiêu cho bản thân mình và họ tin rằng chắc chắn sẽ đạt được với sự nỗ lực của bản thân. Tiếp theo đó, họ sẽ đặt ra mục tiêu cao hơn."

Hoàng Thu Hương

Hoàng Thu Hương

Chuyên viên chăm sóc khách hàng

 

People Excellence

" TVI Group cố gắng để trở thành một tổ chức hiệu suất cao ở mọi lĩnh vực. Điều này đòi hỏi những con người tuyệt vời cống hiến và thúc đẩy để đạt được tầm nhìn của chúng tôi trở thành công ty hàng đầu thế giới về sản phẩm dịch vụ bất động sản, được khâm phục bởi những con người tạo ra sự khác biệt với thế giới"

(Hoàng Thu Hương)

Cá nhân xuất sắc là tập trung hàng đầu trong kế hoạch phát triển của TVI Group. Nó bao gồm tất cả các khía cạnh của hiệu suất làm việc, sự phát triển và tất nhiên là việc được công nhận.

Tại TVI Group, ban lãnh đạo xem Cá nhân Xuất Sắc là một cơ hội tuyệt vời cho công ty và cho mỗi cá nhân. Những người sẵn sàng đảm nhận những thách thức mới sẽ là tâm điểm và là linh hồn của một doanh nghiệp thành công, đặc biệt là trong thế giới đòi hỏi cao và thay đổi nhanh chóng mà mỗi CBNV TVI Group đang làm việc. Là một công ty toàn cầu, TVI Group coi trọng sự đa dạng về văn hóa và giới tính. Điều này tạo nên tính liên tục trong tư duy cải tiến và sáng tạo. TVI Group nuôi dưỡng tiềm năng này, điều mà mang lại lợi thế cạnh tranh quyết định trong việc đưa ra các giải pháp giá trị cho khách hàng. Cá nhân xuất sắc là một yếu tố cốt lõi của văn hóa và tinh thần, tạo ra Tập Đoàn TVI Group: cá nhân xuất sắc là những người phấn đấu cho hiệu suất cao và tự hào là một phần của một công ty tầm cỡ.

 

Chị Hoàng Thu Hương là một trong số các chuyên viên chăm sóc khách hàng tiêu biểu. Sẵn sàng học hỏi liên tục, thay đổi và vươn lên, nắm bắt cơ hội phát triển toàn diện để khai thác tiềm năng chuyên môn cao.

 

Lê Đức Mạnh

Lê Đức Mạnh

Chuyên viên cho thuê bất động sản

 

Là một cá nhân xuất sắc tại TVI Group, anh Lê Đức Mạnh cho biết, anh mong chờ ở đội ngũ lãnh đạo có sự tầm nhìn chiến lược và năng lực vượt trội để chinh phục những thử thách sự nghiệp lớn hơn nữa. Anh Mạnh mong muốn ban lãnh đạo luôn đáp ứng được sự kỳ vọng khi làm các việc sau:

 

"Vạch ra đường hướng rõ ràng. Nếu tôi là nhà lãnh đạo, công việc chính của tôi là tuyên bố rõ ràng doanh nghiệp sẽ phát triển theo chiều hướng nào, tại sao và sẽ thu được lợi ích gì khi đạt được mục đích.

Đặt ra mục tiêu. Một người lãnh đạo doanh nghiệp có thể tự hào khẳng định rằng mình làm tốt công việc, nhưng anh ta không thể biết chắc ông chủ của mình có nghĩ như vậy không, nếu anh ta không có mục tiêu đặc biệt nào để vươn tới. Bên cạnh mục tiêu chung, mỗi người nên đặt ra các mục tiêu cá nhân trong từng thời kỳ và giới hạn thời gian để hoàn thành mục tiêu đó.

Mục tiêu và mục đích rõ ràng sẽ trở thành nền tảng của các quyết định. Hãy giải thích cho nhân viên biết rõ mục tiêu của mình, họ sẽ luôn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi biết mình đang làm việc cho một nhà lãnh đạo tài năng.

 

Thường xuyên ủng hộ nhân viên và khích lệ họ ngay khi cần. Khi tôi ủng hộ một ai đó, tức là tôi đang tỏ dấu hiệu cho anh ta thấy rằng: tôi quan tâm đến quá trình phát triển sự nghiệp của anh ta, cũng như tôi nhìn thấy tương lai sáng lạn đang mở ra trước mắt anh ta. Tôi rất ghét kiểu lãnh đạo chỉ nói những lời đơn giản, như “làm tốt lắm, Joe”. Joe có thể đã làm tốt công việc của mình, nhưng anh ta sẽ làm tốt hơn nếu tôi biết cách khích lệ.

Trong kỳ tổng kết hàng năm, hãy đọc diễn văn thật đơn giản. Một bài phát biểu thật sự là một bài phát biểu tuyên dương nhân viên rằng năm vừa qua họ đã làm việc thật tốt, tuy nhiên có một vài việc họ có thể làm tốt hơn, đồng thời chỉ ra cách họ và lãnh đạo của mình sẽ hợp tác như thế nào để đạt được những mục tiêu chung đã đề ra. Điều quan trọng: không được dùng những từ ngữ phức tạp và đa nghĩa.

Quyết đoán và đúng thời điểm. Sự quyết đoán sẽ chẳng có nghĩa gì khi không đúng thời điểm. Mọi người thường mong chờ tôi ra các quyết định ngay khi nhận được thông tin cần thiết. Nhưng đồng thời mọi người cũng hy vọng các quyết định đó sẽ không được tùy tiện, mà phải rõ ràng. Khi một hợp đồng lớn có nguy cơ đổ vỡ, việc giải quyết không phải chỉ vào phút cuối cùng mà phải trước đó hàng tháng trời. Tại Allied, một nhân viên bán hàng bàn thảo hợp đồng với hãng Boeing đã hỏi liệu tôi có thể gọi sang bên đó không, không chỉ bởi vì tôi có kỹ năng bán hàng giỏi hơn anh ta, mà bởi vì tôi đại diện cho Allied. Anh ta chỉ yêu cầu tôi một điều: gọi điện trước 11h, thời điểm hợp đồng đóng lại.

Vấn đề là mọi người thường có xu hướng ngại nhờ sếp giúp đỡ. Họ nghĩ rằng điều này chứng tỏ năng lực yếu kém của bản thân. Họ chỉ nhờ khi có nguy cơ mất hợp đồng với khách hàng. Tôi chưa bao giờ coi hành động đề nghị sự giúp đỡ là biểu hiện kém năng lực, tôi coi điều này thể hiện sự tự tin của nhân viên.

Luôn có mặt khi cần. Nếu tôi mong mọi người thông báo cho tôi những gì đang xảy ra, thì tôi cũng cần phải có mặt ngay khi họ cần. Thông thường khi một ông sếp bước chân qua cửa công ty, ông ta chẳng mấy để ý ai đang đi ra. Nếu ông ta biết trước toan tính xin thôi việc của một nhân viên giỏi, hẳn ông sẽ rủ anh ta đi ăn tối, nói với anh ta về các cơ hội thăng tiến cũng như triển vọng của công ty, và biết đâu sẽ thay đổi được ý nghĩ của người nhân viên đó.

Tôi không bao giờ ghét một nhân viên, chỉ vì anh ta mang đến tin xấu. Thực tế, tôi luôn ý thức được rằng nếu họ đến vói tôi, thì thông thường đó chắc chắn không phải là tin tốt. Hầu hết mọi người chỉ báo tin cho lãnh đạo khi cần giúp đỡ.

 

Trung thực và thẳng thắn. Mọi người thường mất rất nhiều thời gian tìm cách báo tin cho ai đó để không làm họ phật lòng, tức là chuyển tin theo cách ngoại giao nhất. Khi đến thăm một công ty mà tôi chịu trách nhiệm tư vấn, điều đầu tiên tôi yêu cầu lãnh đạo công ty đó là một bản copy các đánh giá về nhân viên dưới quyền ông ta. Tôi chẳng lấy gì làm ngạc nhiên khi trong bản copy tiếp tục dùng những từ ngữ né tránh. Bạn hãy xem kỹ những từ ngữ mập mờ dưới đây:

Thường kết thúc công việc trước kỳ hạn (Có nghĩa: Chú tâm vào công việc)

Giải quyết vấn đề có phân tích (Làm việc cẩn thận)

Có tinh thần đồng đội (Hòa nhã với mọi người)

Khiến mọi người tin tưởng (Người có trách nhiệm)

Những từ bên trái chẳng có nghĩa gì cả. Nói bóng gió chẳng giúp người ta tiến bộ lên được. Nếu cần nói gì đó nhạy cảm và mang tính ngoại giao, hãy làm tốt hơn thế. Còn nếu không thể, hãy nói thẳng với nhân viên.

Đưa ra kế hoạch thưởng rõ ràng. Mọi người muốn được thưởng công bằng và hợp lý vì những đóng góp của họ cho công ty. Họ cũng muốn biết rõ về các nguyên tắc thưởng. Là một người lãnh đạo, bạn nên biết nhân viên thường dự đoán khoản thưởng của mình vào cuối năm. Và nếu lãnh đạo không đưa ra các mục tiêu làm việc rõ ràng, họ sẽ không biết liệu mình nên làm gì để được thưởng. Cơ chế thưởng bí mật và phức tạp chỉ khiến hiệu quả làm việc của nhân viên thấp đi mà thôi."

Trịnh Thị Vóc

Trịnh Thị Vóc

Quản lý dự án

Là một cá nhân xuất sắc, chị Vóc cho biết, chị mong đợi những cống hiến và sự sáng tạo hơn nữa từ đội ngũ nhân viên dưới quyền. Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về quan hệ và kỳ vọng giữa quản lý với nhân viên dưới quyền, chị Vóc tâm sự:

 

" Người quản lý mong đợi kiến tạo mối quan hệ hữu hảo và cùng có lợi với đội ngũ nhân viên dưới quyền.

Tạo quan hệ gần gũi. Những nhà quản lý giỏi biết cách giao phó trách nhiệm và tạo quan hệ gần gũi với nhân viên. Nhưng nên lưu ‎ý, họ phải biết tình huống nào cần được quan tâm ngay lập tức, đó có thể là hành động gián tiếp để tạo ra một sản phẩm được ưa chuộng hay giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, hoặc đến thăm một nhà máy nào đó để tìm hiểu tại sao năng suất lại sụt giảm. Nếu bạn cần lên một kế hoạch thì hãy đến nhà máy và hỏi ý kiến những nhân viên của mình.

Quan tâm đến những sáng kiến. Một nhân viên sáng tạo nên được đối xử như một viên ngọc. Nhưng thật không may, những người giàu ý tưởng thường không được “chào đón” trong các doanh nghiệp. Họ hay bị cho “ra rìa” vì mọi người thường nghĩ rằng đó là những người không bình thường. Còn tôi lại luôn muốn nghe những người giàu ý tưởng nói. Đó là do công việc đòi hỏi tôi phải sàng lọc các ý tưởng nhằm chọn ra một ý kiến khả thi nhất. Đôi khi, những ý tưởng hay thoạt nghe rất điên khùng.

Ví dụ, khi tôi tới AlliedSignal, mọi người đang rất bi quan về tình hình hoạt động của hãng và nhiệm vụ của tôi là phải tìm cách vực dậy tinh thần làm việc của nhân viên. Một số người đề nghị nên thuê một ban nhạc, đặt mua vài cái hamburger và xúc xích vào giữa buổi làm việc và tạo không khí vui vẻ ồn ào, giúp nhân viên cảm thấy phấn chấn hơn. Rất nhiều người coi ý tưởng này là điên khùng, nhưng tôi lại thấy nó rất tốt. Và những việc này dần dần trở thành truyền thống của công ty.

Một ví dụ khác, khi doanh số bán hàng chất lỏng đặc dụng của hãng giảm, một nhà quản lý đề nghị nên biến chiếc vỏ hộp xám xịt như hiện tại thành một chiếc vỏ nhiều màu sắc. Rất nhiều người cười cợt ý tưởng này, nhưng chúng tôi vẫn thực hiện nó và chiếc vỏ hộp đã tạo ra được sự khác biệt. Doanh số bán hàng được phục hồi.

Tự nguyện hợp tác. Rất ngạc nhiên là nhiều người không muốn hợp tác hay ngay cả khi họ biết rõ hành động này sẽ đem đến thành công. Vài năm trước, tôi được vinh dự điều hành một doanh nghiệp lớn có cấu trúc phân ban rất rõ ràng. Tuy nhiên, trong công ty xảy ra mâu thuẫn giữa người điều hành sản xuất và người điều hành bộ phận bán hàng-marketing. Kết quả, hàng hóa tồn đầy trong kho. Tôi đã tổ chức cuộc gặp mặt giữa ba người: tôi, giám đốc bộ phận sản xuất và giám đốc bán hàng-marketing. Trong cuộc họp, tôi nói thẳng rằng việc chúng ta thích hay ghét ai đó không quan trọng, thay vào đó hãy nghĩ cách để cùng nhau hợp tác hiệu quả. Hai người rời cuộc gặp với những tâm trạng khác nhau. Nhưng ba tháng sau, chẳng có gì đổi khác. Tôi lại gọi họ vào phòng mình và đưa cho họ một gói hàng đã bị cắt ra làm đôi, nói với họ rằng cả hai người làm việc riêng lẻ rất tốt, nhưng chính tinh thần hợp tác khó khăn của họ đã gây hậu quả xấu tới công ty. Một người bảo vệ đang đợi ở cửa sẽ hộ tống họ rời khỏi đây.

Vào lúc khoảng ba giờ chiều, chuông điện thoại reo vang. Một trong hai người gọi tới và hỏi rằng ông ta có thể làm việc tiếp ở nhà máy được không? Điều đầu tiên ông ta nói khi đến nơi là: “Tôi sẽ hợp tác”. Họ cùng quay trở lại làm việc và tôi không biết quan hệ cá nhân của họ đã được cải thiện chưa, nhưng chắc chắn họ đã hợp tác với nhau rất tốt - và điều quan trọng hơn, công ty hoạt động hiệu quả hơn nhiều.

Tự nguyện ủng hộ sáng kiến. Không thể biết chắc đề án mới sẽ gặp phải những thách thức gì, vì vậy, mọi người thường ngại đưa ra những ý tưởng chưa chắc đã đúng, đặc biệt nếu ý tưởng đó sẽ được áp dụng trong toàn công ty. Các ‎ý tưởng thường được coi như “của để dành” hơn là mạo hiểm thực hiện. Khi chúng tôi bắt đầu thực hiện 6Sigma tại AlliedSignal, nhiều người không thích hoặc không chắc về sự thành công của nó, nhưng tôi sẽ không bao giờ quên những nhân viên đã ủng hộ, ngay cả khi họ chưa biết nhiều về chương trình này. Đây là thái độ tôi đánh giá rất cao ở nhân viên của mình. Và trên thực tế, khi chương trình được áp dụng cho toàn doanh nghiệp, năng suất và hiệu quả công việc tăng hơn rất nhiều.

Giúp đỡ đồng nghiệp và cấp dưới. Rất nhiều người ích kỷ, chỉ biết quan tâm đến sự phát triển của bản thân. Tôi luôn mong những nhà quản lý dưới quyền mình quan tâm nhiều hơn đến sự phát triển của cấp dưới chứ không chỉ của bản thân họ. Khởi đầu sự nghiệp, khi còn là nhân viên ở General Electric (GE), tôi có một ông Sếp, một nhà quản lý tầm trung. Ông biết rằng tôi sẽ tiến xa hơn vị trí hiện tại rất nhiều. Vào một ngày, ông gọi tôi vào phòng và nói rằng: tôi có cơ hội tiến cao hơn ông và rằng ông sẽ làm mọi thứ có thể để giúp tôi phát huy hết khả năng của mình. Từ cuộc nói chuyện đó, ông quan tâm đến sự phát triển của tôi hơn cả bản thân mình. Ông luôn sẵn sàng khen ngợi hay phê bình khi cần thiết và tôi không bao giờ quên được ông. Người sếp đó đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp của tôi.

Theo dõi tin tức. Sẽ rất chán nếu ngồi họp với những người luôn mơ màng, chẳng biết chuyện gì đang xảy ra trên thế giới. Tôi luôn khuyến khích mọi người đọc, xem tin tức - không phải vì điều này sẽ khiến họ trở nên thú vị hơn, mà vì những sự kiện xảy ra trên thế giới có ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh của bạn. Chúng ta đưa ra quyết định dựa trên những sự kiện xảy ra trên thế giới, vì vậy hãy chú ý đến nó.

Tôi luôn mong các nhân viên của mình biết chuyện gì đang xảy ra với khách hàng của họ, đối thủ cạnh tranh của họ hiện ra sao, họ đang sử dụng công nghệ gì và những sự kiện trên thế giới ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh như thế nào.

Dự đoán trước. Hậu quả của việc không theo dõi tin tức là mạo hiểm bỏ qua những điều có thể dự đoán được và dần dần những người này sẽ hành động chậm hơn những người xung quanh. Các sự kiện chính trị thường gây ra ảnh hưởng mang tính chiến lược. Hiện tôi đang là thành viên Hội đồng quản trị của Merck, một tập đoàn dược phẩm lớn (Mỹ). Khi phe Dân chủ điều khiển nghị viện, Merck được coi là đích ngắm của đảng này trong dài hạn để điều chỉnh giá thuốc. Sẽ thật ngu ngốc khi ngồi đợi đến khi các dự luật mới ra đời. Tốt hơn là nên chuẩn bị từ bây giờ.

Luôn học hỏi.Tôi luôn mong mọi người liên tục học tập và trau dồi các kỹ năng, không nhất thiết phải quay trở lại trường học mà vẫn có thể mở mang đầu óc, trở thành những con người mới với những ý tưởng mới. Khi yêu cầu lãnh đạo trợ giúp, nếu ông/bà ta không muốn, hãy đề nghị sự giúp đỡ của đồng nghiệp và cấp dưới, hay thậm chí là một nhà tư vấn. Hãy nhận làm những nhiệm vụ khó khăn, vì bạn sẽ học hỏi được nhiều hơn là làm những công việc nhàn hạ. Hơn nữa, những thách thức cũng khuyến khích bạn làm việc, hiệu quả công việc có thể không đạt được tốt nhất, nhưng chắc chắn sự cố gắng của bạn sẽ được lãnh đạo để ý. Kinh nghiệm thu được cũng sẽ giúp bạn nhiều trong những công việc sau này. Tôi luôn khuyến khích nhân viên dưới quyền lao đầu vào những nhiệm vụ khó khăn, dù kết quả đôi khi không được như mong đợi.

Luôn lạc quan. Hòa đồng là thái độ cư xử luôn được tôi đánh giá cao. Khi công việc làm ăn thuận lợi với tốc độ phát triển doanh nghiệp lên đến 20%/năm thì tất nhiên sẽ rất dễ hợp tác, tay nắm tay, đưa ra các ý tưởng. Nhưng bạn sẽ cư xử thế nào khi doanh thu sụt giảm? Tôi luôn mong chờ thái độ tích cực cho dù có xảy ra điều gì đi nữa. Tôi có thể kể ra đây rất nhiều người đã từng lãnh đạo doanh nghiệp, luôn tự tin đưa ra những dự báo, những người luôn hấp dẫn người khác chừng nào việc kinh doanh còn thuận lợi và thị trường của họ vẫn phát triển tốt. Nhưng khi việc kinh doanh gặp khó khăn, họ sẽ mất khả năng thúc đẩy và động viên mọi người, lòng tự tin của họ sút giảm tới mức mà tôi đành phải sa thải họ.

Ngược lại, có người rất phù hợp với việc giữ vững con thuyền đang tròng trành khi cơ hội phát triển rất nhỏ, nhưng họ lại rụt rè khi gặp cơ hội kinh doanh mới. Họ kinh doanh “chậm nhưng chắc”. Tôi cũng rất bực mình khi gặp phải những trường hợp như vậy. Tôi luôn muốn tìm được một ai đó có thể thích ứng trong mọi hoàn cảnh, và quan trọng nhất là họ phải luôn lạc quan.

2. Những nhân viên dưới quyền có thể mong chờ gì ở tôi

Đương nhiên, luôn có tác động từ hai phía. Và với tư cách là CEO, tôi biết nhân viên dưới quyền mình sẽ làm việc hiệu quả nhất khi tôi có thể đáp ứng được những điều sau:

Vạch ra đường hướng rõ ràng. Nếu tôi là nhà lãnh đạo, công việc chính của tôi là tuyên bố rõ ràng doanh nghiệp sẽ phát triển theo chiều hướng nào, tại sao và sẽ thu được lợi ích gì khi đạt được mục đích.

Đặt ra mục tiêu. Một người lãnh đạo doanh nghiệp có thể tự hào khẳng định rằng mình làm tốt công việc, nhưng anh ta không thể biết chắc ông chủ của mình có nghĩ như vậy không, nếu anh ta không có mục tiêu đặc biệt nào để vươn tới. Bên cạnh mục tiêu chung, mỗi người nên đặt ra các mục tiêu cá nhân trong từng thời kỳ và giới hạn thời gian để hoàn thành mục tiêu đó.

Mục tiêu và mục đích rõ ràng sẽ trở thành nền tảng của các quyết định. Hãy giải thích cho nhân viên biết rõ mục tiêu của mình, họ sẽ luôn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi biết mình đang làm việc cho một nhà lãnh đạo tài năng.

Thường xuyên ủng hộ nhân viên và khích lệ họ ngay khi cần. Khi tôi ủng hộ một ai đó, tức là tôi đang tỏ dấu hiệu cho anh ta thấy rằng: tôi quan tâm đến quá trình phát triển sự nghiệp của anh ta, cũng như tôi nhìn thấy tương lai sáng lạn đang mở ra trước mắt anh ta. Tôi rất ghét kiểu lãnh đạo chỉ nói những lời đơn giản, như “làm tốt lắm, Joe”. Joe có thể đã làm tốt công việc của mình, nhưng anh ta sẽ làm tốt hơn nếu tôi biết cách khích lệ.

Trong kỳ tổng kết hàng năm, hãy đọc diễn văn thật đơn giản. Một bài phát biểu thật sự là một bài phát biểu tuyên dương nhân viên rằng năm vừa qua họ đã làm việc thật tốt, tuy nhiên có một vài việc họ có thể làm tốt hơn, đồng thời chỉ ra cách họ và lãnh đạo của mình sẽ hợp tác như thế nào để đạt được những mục tiêu chung đã đề ra. Điều quan trọng: không được dùng những từ ngữ phức tạp và đa nghĩa."

Phạm Văn Thanh

Phạm Văn Thanh

Quản lý dự án

 

Chia sẻ bí quyết quản lý dự án và nhân sự thực thi dự án, anh Thanh cho biết, Khi các nhân viên sở hữu một cái gì đó và cảm thấy có trách nhiệm với nó, sự khác biệt trong hành động của họ sẽ làm bạn kinh ngạc. 

Và trong công việc, trước mỗi dự án bất động sản, anh Thanh tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân viên của mình:

 

"1. Cung cấp đầy đủ thông tin cho đội ngũ nhân viên 

Hãy chia sẻ các kết quả đánh giá – cho dù tốt hay xấu - với mọi nhân viên trong công ty. Hãy để họ biết rõ khi nào mọi thứ đang đi đúng hướng và khi nào thì cần thay đổi. Hãy để họ tiếp cậncác cuộc điều tra phản hồi từ phía khách hàng, các bản báo cáo điện thoại khách hàng,.... 

Cũng như vậy, hãy chia sẻ các vấn đề cơ bản của hoạt động kinh doanh với mọi nhân viên. Hãy nói cho họ biết ý nghĩa của các khách hàng trung thành – chi phí bỏ ra để có được một khách hàng mới được so sánh ra sao với khoản tiết kiệm được của việc giữ được một khách hàng trung thành. Hãy giải thích về thị phần đánh mất, lợi nhuận sụt giảm và thất bại kinh doanh. 

2. Tin tưởng vào các nhân viên để chia sẻ mọi thứ 

Các nhân viên không ngốc nghếch chút nào. Họ sẽ “nắm chắc” dịch vụ khách hàng nếu các thông tin được chia sẻ. Và họ không chỉ hiểu rõ về nó mà trong phần lớn các trường hợp, mà họ còn chăm sóc nó nữa. Một khi điều đó xảy ra, những sáng kiến về dịch vụ khách hàng trở nên hết sức tự nhiên, và những cải thiện sẽ hướng nhiều hơn tới thành công. 

Và đương nhiên đây luôn là con đường hai chiều. Các nhân viên tiền tuyến sẽ có khả năng tự mình nhận ra vấn đề khi mà hàng ngày họ trực tiếp giao dịch với các khách hàng. Việc tin tưởng đội ngũ nhân viên với các dữ liệu và thông tin cũng là bước đầu tiên trong việc chia sẻ cảm giác của quyền sở hữu. 

Một khi ban quản lý và đội ngũ nhân viên nói cùng một ngôn ngữ dịch vụ khách hàng, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn muốn có sự thay đổi nào đó: 

1. Thay đổi hiện trạng 

Nếuđánh giá dịch vụ khách hàng hiện tại không hiệu quả, thì bạn sẽ không dễ thay đổi nó bởi vì đa phần mọi người không thích sự thay đổi, đặc biệt là khi họ không thấycần thiết. Nhưng nếu các nhân viên được chia sẻ đầy đủ thông tin, nếu họ tiếp cận được các dữ liệu dịch vụ khách hàng và hiểu được những nhu cầu kinh doanh cơ bản, họ sẽ từ bỏ ngay những suy nghĩ bảo thủ về việc thay đổi . 

2. Chấp nhận một khuôn mẫu mới 

Một khi các nhân viên có thể thấy được tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, trọng tâm của họ sẽ thay đổi. Họ sẵn sàng theo đuổi những phương thức hiệu quả hơn. Đương nhiên, các trợ giúp liên tục từ ban quản lý vẫn hết sức cần thiết. Những lý do cho việc xây dựng một khuôn mẫu mới phải được liên tục nhắc đi nhắc lại một hấp dẫn và thuyết phục. Sẽ rất tuyệt vời khi nhấn mạnh đến các phần thưởng. Hãy vẽ lên một bức tranh lớn - chẳng hạn như lấy lại được thị phần hay đảm bảo tương lai sáng lạn của công ty. 

Giao tiếp là một cách thức hiệu quả để tiến xa. Nếu mọi người được liên kết trong một khối thông tin và chia sẻ kiến thức, sẽ không còn sự hiểu sai, các khoảnh khắc vụng về sẽ ít hơn và những bất ngờ không mong muốn sẽ không còn nữa."

Nguyễn Thị Mai

Nguyễn Thị Mai

Quản lý dự án (Project Senior Executive)

 

Theo chị Mai, vị trí của một chuyên viên xuất sắc là bước đệm để trở thành nhà lãnh đạo thành công

Là một nhà tư vấn quản lý, điều hành danh tiếng, chị Mai chia sẻ:

              "Trước khi trở thành một nhà quản lý giỏi, bạn phải là một nhân viên xuất sắc.

              Ngày nay, càng có nhiều người muốn trở thành doanh nhân, muốn làm chủ công việc kinh doanh của chính mình. Tôi có thể hiểu rõ động lực cho ước muốn của họ: được làm chủ vận mệnh của mình, tự làm công việc của chính mình. Một yếu tố nữa đó là thị trường lao động đang gặp nhiều khó khăn.

              Đó là lý do tại sao nhu cầu tư vấn khởi nghiệp và lãnh đạo là rất lớn. Sau đây là lời khuyên hữu ích cho bạn. Rất nhiều người đang cầm đèn chạy trước ô tô. Để có thể trở thành một người chủ lãnh đạo hiệu quả, bạn cần phải là một nhân viên giỏi trước tiên.

             Tất cả các doanh nhân và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc mà tôi biết xây dựng thành công của họ trên nền tảng vững chắc. Có thể sau này bạn sẽ trở thành một nhà quản lý, lãnh đạo thành công nhưng trước đó bạn phải là một nhân viên xuất sắc.

Sau đây là những bí quyết giúp bạn:

Quản lý trách nhiệm của bạn, không phải là thương hiệu cá nhân: Tôi biết thương hiệu cá nhân rất quan trọng ngày nay. Nếu bạn làm tốt mọi thứ, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ tự được xây dựng. Với các sản phẩm tốt cũng vậy. Trải nghiệm của khách hàng sẽ nói lên tất cả. Do vậy, hãy luôn làm tốt trách nhiệm của mình.

Dám nói sự thật: Nói lên sự thật không vì mục đích nào khác ngoài việc đó là điều cần làm và thể hiện sự quan tâm của bạn tới công ty. Đừng lo lắng về hậu quả. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, các nhà điều hành và lãnh đạo hiệu quả ít tin tưởng vào những nhân viên chỉ biết vâng dạ. Tôi luôn đánh giá cao những  người dám nói lên quan điểm của mình và bản thân chưa bao giờ xu nịnh điều gì. Các nhà lãnh đạo đích thực đánh giá cao điều đó và tiếng tăm của tôi được lưu truyền đến tận ngày nay.

Luôn tìm cách thực hiện cam kết và hoàn thành công việc. Nếu bạn có lòng quyết tâm vượt lên khó khăn để đạt được mục tiêu của tổ chức và làm tất cả mọi việc để làm hài lòng khách hàng, bạn chắc chắn sẽ trở thành người chiến thắng trong môi trường kinh doanh. Đó là những phẩm chất được đề cao hơn tất cả.

Không quá chú trọng tới các câu hỏi phỏng vấn: Một nửa các bài viết trên các trang báo kinh tế là về phỏng  vấn. Nếu bạn không thể lọt qua vòng phỏng vấn, bạn không thể nhận được công việc. Tuy nhiên, sự thể hiện của bạn ở công việc mới là điều có ý nghĩa tới sự nghiệp của bạn và thành công của tổ chức bạn. Tôi luôn tìm kiếm những con người thông minh, có động lực và tôi thường không cần đến những câu hỏi phỏng vấn hóc búa để đưa ra quyết định có nên tuyển dụng họ hay không. Cái tôi cần là năng lực thực sự của họ ở công việc.

Cố gắng đạt thành quả, không phải uy quyền: Điều thúc đẩy các doanh nhân thành công, thức dậy họ mỗi sáng và khiến họ làm việc hăng say đó là: Muốn đạt được mục tiêu nhưng phải bằng giá trị bản thân chứ không phải bằng cách thúc ép mọi người xung quanh, muốn tạo ra lợi nhuận nhưng phải bằng việc đóng góp tới sự phát triển và thành công của tổ chức chứ không vì cảm thấy mình là một thành viên nên phải như vậy, không muốn mọi thứ được thu xếp cho mình mà muốn được thử thách.

Luôn hỏi: “Cao như thế nào?” Mọi người thường hỏi: “Nếu anh ta bảo bạn nhảy, bạn có hỏi: “Nhảy cao như thế nào?” không?

Tôi luôn luôn tin tưởng vào việc phải có thái độ chăm sóc khách hàng tốt. Tôi không hỏi những người khác họ có thể làm cho tôi những gì mà hỏi họ tôi có thể giúp họ những gì. Điều này thực sự đã đem lại cho tôi nhiều lợi ích trong một thời gian dài.

Không nên kêu ca, phàn nàn: Không ít người cho rằng các công ty tồn tại để phục vụ cho các nhu cầu của họ. Sự thật không phải như thế và chẳng bao giờ nên như thế. Tôi biết rằng đó không phải là quan điểm phổ biến nhưng nó tồn tại. Bạn có biết rằng trong hàng thập kỷ các công ty và các nhà quản lý hiệu quả được biết đến vì cách họ tăng động lực, sức mạnh, thách thức cho nhân viên mà không bằng thái độ kêu ca, phàn nàn.

Vì vậy, trước khi thực hiên công việc kinh doanh của chính mình, cố gắng trở thành một nhân viên giỏi trước tiên, rồi mọi thứ khác sẽ tự khắc đi vào vị trí."

Nguyễn Văn Tiến

Nguyễn Văn Tiến

Quản lý dự án (Project Senior Executive)

Giành danh hiệu cá nhân xuất sắc tại TVI Group, anh Tiến chia sẻ, trên con đường phát triển sự nghiệp, mỗi con người cần phát huy bản sắc riêng và luôn hoà nhập với cộng đồng, trong môi trường làm việc toàn cầu:

 

" Bảy dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng để trở thành ông chủ của chính mình: Quản lý trách nhiệm của bạn, không phải thương hiệu cá nhân; dám nói sự thật, luôn tìm cách thực hiện cam kết và hoàn thành công việc; không chú trọng tới các câu hỏi phỏng vấn; cố gắng đạt thành quả, không phải uy quyền; luôn hỏi: “Cao như thế nào?” và không nên kêu ca, phàn nàn.

 

Một nhà lãnh đạo hiệu quả nên là một tấm gương sáng để các nhân viên noi theo. Vì vậy, trở thành một nhân viên giỏi sẽ là bước đệm vững chắc cho họ tiến xa hơn bởi những trải nghiệm sẽ giúp họ am hiểu về các nhân viên của họ và những câu chuyện của chính họ từ hồi còn là một nhân viên sẽ có sức thuyết phục lớn đối với các nhân viên hiện tại của họ.

 

Để đạt được thành công và có những bước tiến xa hơn, bạn nên cố gắng làm tốt mọi việc cho dù đang ở vị trí nào. Bạn có thể học hỏi được rất nhiều ngay từ chính những điều tưởng như đơn giản nhất. Cơ hội luôn rộng mở với những ai hết mình đam mê với công việc và cũng chẳng ai biết được điều bất ngờ gì đang chờ đón mình ở trước mắt."

Phan Thị Mai Hoa

Phan Thị Mai Hoa

Quản lý dự án (Project Senior Executive)

 

Văn hóa doanh nghiệp của TVI Group thấm nhuần truyền thống lâu đời về sự xuất sắc, cần cù và sự cống hiến nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Do đó, ban lãnh đạo luôn tìm cách khuyến khích sự cải tiến, sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp, và một cảm giác về ý nghĩa vượt xa khỏi các giới hạn của mình. TVI Group được xây dựng dựa trên cam kết đáp ứng các nhu cầu về bất động sản chưa được thỏa mãn,  tiếp tục truyền thống này bằng cách ghi nhận các nhân viên là những người tin rằng một ý tưởng có thể làm thay đổi cả thế giới.

 

Chị Phan Thị Mai Hoa là người được lựa chọn và ghi nhận như một trong số các cán bộ xuất sắc bằng Giải thưởng TVI Talent. Chương trình giải thưởng này ghi nhận và khen thưởng các nhân viên thể hiện tinh thần cải tiến của TVI Group và là tấm gương đồng thời là nguồn cảm hứng cho các đồng nghiệp của họ. Công việc của các nhà khoa học và nhà phát minh xuất sắc cũng được các đồng nghiệp ghi nhận tại buổi lễ Chào đón các Nhà phát minh và Tác giả thường niên. Trên khắp tổ chức bán hàng, cũng có một vài chương trình được áp dụng để ghi nhận và khen thưởng những người có đóng góp tích cực cho doanh nghiệp.

Lê Xuân Trường

Lê Xuân Trường

Quản lý dự án (Project Senior Executive)

 

Anh Lê Xuân Trường là một hình mẫu điển hình của cá nhân làm việc cần mẫn và tận tụy. Bằng chính sự đam mê, nhiệt tình và khả năng truyền cảm hứng của mình, anh Trường đã chắp cánh cho không biết bao nhiêu giấc mơ của đội ngũ CBNV vươn lên đến sự thành công. Để có thể chạm đến được  hoài bão, lý tưởng của tuổi trẻ rồi cụ thể hóa bằng những cuộc hành trình đầy ý nghĩa, anh Lê Xuân Trường đã không ngừng nổ lực, cống hiến với mong muốn  là được chia sẻ, thấu hiểu và đồng hành cùng với cả một thế hệ năng động và giàu nội lực. "Chúng tôi xuất thân từ những môi trường khác nhau nhưng tinh thần võ sĩ đạo và sự nhiệt huyết đã nối kết chúng tôi lại với nhau."

Nguyễn Văn Văn

Nguyễn Văn Văn

Quản lý dự án (Project Senior Executive)

 

Không chỉ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ và kết nối đối tác quốc tế, TVI Group còn luôn chú trọng đến nguồn nhân lực cũng như tinh thần và môi trường làm việc của nhân viên. Ghi nhận và khen thưởng cho nhân viên đạt thành tích xuất sắc chính là động lực để nhân viên luôn cố gắng hết mình trong công việc. Đặc biệt đối với anh em kinh doanh, khen thưởng từ Ban lãnh đạo của công ty luôn là nguồn động viên quý giá để anh em kinh doanh nhiệt huyết hơn trong việc tìm kiếm, mở rộng thị trường và tăng doanh số.
Mùa xuân năm 2015, Ban lãnh đạo TVI Group xin chúc mừng anh Nguyễn Văn Văn - một trong số các cá nhân xuất sắc có tinh thần làm việc tốt và hiệu quả kinh doanh khả quan.

Lê Xuân Mão

Lê Xuân Mão

Quản lý dự án (Project Senior Executive)

 

Là một người bán hàng chuyên nghiệp, theo anh Lê Xuân Mão, đòi hỏi phải có một loại tinh thần đặc biệt dẻo dai để bỏ qua tất cả các lần bị từ chối.

Những đặc điểm của nhân viên bán hàng xuất sắc

Là một cá nhân xuất sắc, Lê Xuân Mão sở hữu những phẩm chất tuyệt vời để chiếm lĩnh cơ hội thành công trên thị trường bất động sản:

 

1. Phong cách thành đạt:
Các chuyên gia bán hàng chuyên nghiệp như anh Lê Xuân Mão quan tâm rất nhiều về chiến thắng. Thành tích là động lực chính cho họ phát triển. Tất nhiên họ muốn có tiền, nhưng họ cũng muốn chiến thắng và được công nhận bởi các đồng nghiệp.

2. Khả năng mê hoặc:

 

Anh Lê Xuân Mão có một khả năng như những người ngồi thiền, tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể với sự tự tin, bình tĩnh. Trong đầu những năm 1980, nhóm phát triển Macintosh sử dụng thuật ngữ khả năng mê hoặc hay còn gọi là RDF (Reality Distortion Field) để mô tả  uy tín và khả năng thuyết phục tài tình của Steve Jobs. Nhân viên bán hàng giỏi thường có đặc điểm này, làm cho họ không lung túng khi đối mặt với những thách thức.

3. Kiểm soát tỉ mỉ:
Một nhân viên bán hàng giỏi như anh Mão luôn chú ý từng chi tiết của mọi việc:Ăn mặc chuyên nghiệp ngay cả lúc luyện tập. Họ ghét bất ngờ. Và cách tốt nhất để giảm nguy cơ xảy ra các tình huống ngoài ý muốn là tập trung vào từng chi tiết của quá trình.

4. Cực kì trung thành:
Các nhân viên bán hàng thường âm mưu lắp đầy túi của mình bằng tiền của khách hàng. Trường hợp đúng với các nhân viên bán hàng bình thường, nhưng ngược lại đối với nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Tốt nhất là trung thành với khách hàng và giải quyết vấn đề. Nếu có vấn đề gì xảy ra sau bán hàng, họ cũng chịu trách nhiệm để khắc phục tình hình. Đây là cách mà tất cả nhân viên bán hàng tuyệt vời làm.

5. Hoang tưởng:
Nhân viên bán hàng là người lạc quan. Họ phải trải qua nhiều cảm xúc, thắng thua thường xuyên. Tuy nhiên, sự lạc quan phải được cân bằng bởi sự hoang tưởng. Các nhân viên bán hàng giỏi liên tục tự hỏi làm thế nào để làm sai? Một bên, họ sẽ viết ra tất cả các cách thức mà họ có thể mất doanh số. Và một bên, họ viết ra những gì họ sẽ làm gì để giảm nguy cơ đó xảy ra.

Tống Thị Phương Anh

Tống Thị Phương Anh

Quản lý dự án (Project Senior Executive)

Là một trong số những cá nhân xuất sắc tại TVI Group, chị Tống Thị Phương Anh luôn thể hiện ý chí và quyết tâm làm việc mạnh mẽ, với những phẩm chất đáng khâm phục. Theo chị Tống Thị Phương Anh, một cá nhân xuất sắc cần sở hữu 10 tố chất sau:

 

"1. Nỗ lực hoàn thành mọi việc

Những người giỏi nhất thường chủ động tìm kiếm cơ hội để được thử thách. Họ không chỉ chờ được giao việc. Để biết họ có tham vọng và sự tự tin không, hãy hỏi về các dự án mà ứng viên đó tình nguyện tham gia. Hãy tìm kiếm dấu hiệu họ dấn thân vào những thách thức lớn hơn và cho tạo ra những kết quả thống nhất.   

2. Thể hiện trí tuệ cảm xúc

Những người có các kỹ năng làm việc nhóm tốt nhất thích về những đội lớn và quan trọng hơn. Vì vậy, với mỗi thành tích, hãy yêu cầu ứng viên của bạn mô tả về những người tham gia đội. Nếu các nhóm tăng về qui mô và độ quan trọng theo thời gian, thì có nhiều khả năng bạn đã tìm được một người có các kỹ năng phối hợp và giao tiếp tốt.

3. Ổn định theo quỹ đạo tiến lên

Hãy xem đường xu hướng thành tích của người này trong vòng từ 5-10 năm trước. Điều này sẽ giúp bạn hiểu phạm vi công việc và mức độ trách nhiệm và tầm ảnh hưởng đang gia tăng của người này tiến nhanh đến đâu.  Hãy tìm ra lý do tại sao và bằng cách nào mà người này được đề bạt hoặc giao phó những vai trò lớn hơn.

4. Thực hiện thành công các dự án nằm ngoài kinh nghiệm hiện tại của họ

Hãy yêu cầu ứng viên mô tả thành tích lớn nhất trong một lĩnh vực mà họ có ít kinh nghiệm nhất. Bạn sẽ nhanh chóng thấy lý do tại sao kinh  nghiệm lại bị đánh giá cao quá mức trong khi việc thực hiện và đạt được các kết quả thống nhất  thì không được như vậy.

5. Khả năng học và áp dụng kiến thức mới một cách nhanh chóng

Đây là điều kiện tiên quyết để được đề bạt, nhưng nó vượt xa việc chỉ đơn thuần mở rộng năng lực chuyên môn. Nó bao gồm giải quyết những vấn đề trừu tượng, đảm nhiệm một vai trò chức năng rộng hơn, và cảm thấy thoải mái đưa ra những quyết định đúng mà không cần đủ thông tin.

6. Kỹ năng thuyết phục

Tìm ra những đồng nghiệp mà ứng viên đó có ảnh hưởng theo cách nào đó. Hãy xem xét các đồng nghiệp, quản lý cấp cao, những người điều hành và các lãnh đạo thuộc các phòng chức năng khác. Tầm quan trọng và phạm vi vấn đề liên quan cũng quan trọng như người được thuyết phục.

7. Nghĩ đến cục diện lớn

Hỏi mọi người xem họ đã đưa ra các quyết định lớn nhất như thế nào. Những người giỏi nhất thường cân nhắc tất cả các vấn đề liên quan đến chiến lược, chiến thuật và chuyên môn.

8. Quan điểm kinh doanh đa chức năng

Những người giỏi nhất rất nhạy bén với nhu cầu của những bộ phận chức năng khác. Ví dụ, những người thuộc bộ phận kỹ thuật có thể đưa ra những đánh giá đầy đủ nhất về trải nghiệm của người dùng, các nhân viên tiếp thị hiểu về kỹ thuật và các đại diện bán hàng hiểu về ảnh hưởng của một đơn hàng khủng với việc vận chuyển, thường được phân về các nhóm dự án đa chức năng ngay từ giai đoạn đầu của sự nghiệp. Thành công trong những dự án này sẽ đem đến những cơ hội lớn hơn trong tương lai.

9. Tổ chức và thực hiện

Những người giỏi nhất chỉ áp dụng duy nhất một cách làm khi giải quyết những công việc phức tạp. Các bước thực hiện bao gồm đánh giá tình hình, phác họa ra giải pháp tối ưu nhất, xin phê duyệt kế hoạch hành động toàn diện, tập hợp các nguồn lực cần thiết và thực hiện thành công kế hoạch.

10. Lãnh đạo = tầm nhìn + thực hiện  

Người lãnh đạo cũng phải có được tất cả những yếu tố nêu trên, nhưng điểm cần lưu ý là nếu chỉ suy nghĩ thông minh thôi thì chưa thể là lãnh đạo. Cách chuyển tải tầm nhìn bất chấp các thách thức mới là phẩm chất thực sự của một nhà lãnh đạo. "

 

Nguyễn Chí Phong

Nguyễn Chí Phong

Quản lý dự án (Project Senior Executive)

 

Nhân viên xuất sắc

Là hình mẫu của Nhân viên xuất sắc, theo anh Nguyễn Chí Phong, mỗi con người đều cần có định hướng và quyết tâm theo đuổi hoài bão sự nghiệp của mình. Dưới đây là 10 lời khuyên của anh Nguyễn Chí Phong cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh:

 

1. Bạn đam mê về lĩnh vực của bạn và tận hưởng những gì bạn đang làm.
2. Bạn muốn trở thành những người tốt nhất trong lĩnh vực đó và bạn luôn luôn học, đọc để đạt được điều đó.
3. Bạn quan tâm sâu sắc về chất lượng những gì bạn làm, và dành thời gian hơn nữa để đảm bảo nó được như ý.
4. Bạn ghét những kết quả công việc nhạt nhẽo và những con người nhạt nhẽo làm cho xong.
5. Bạn vui lòng giúp đỡ người khác học hỏi bạn, bạn hay chia sẻ những gì mình biết.
6. Bạn tự tin vào khả năng mình nhưng không ngạo mạn.
7. Bạn là người tháo vát thực tế nhưng không kém phần tư duy được chiến lược. Bạn không dễ nản, nếu bạn bế tắc hoặc trùng xuống thì bạn sẵn sàng tìm kiếm sự giúp đỡ và hỗ trợ.
8. Bạn biết rằng mọi thứ không dễ dàng gì và sẵn sàng đương đầu thử thách và mở mang với những ý tưởng và phương pháp mới.
9. Bạn biết thời gian là vàng bạc và bạn luôn cố gắng tối ưu hoá nó không để nó trôi qua lãng phí. Bạn cũng không để người khác mất thời gian vô ích.
10. Bạn sẵn sàng ép bản thân mình để vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Bạn biết rằng “no pain no gain”, lửa thử vàng gian nan thử sức. Bạn sẵn sàng hi sinh và đầu tư ngày hôm nay để nhận được thành quả trong tương lai.

Nguyễn Hữu Hưng

Nguyễn Hữu Hưng

Quản lý dự án (Project Senior Executive)

 

Anh Nguyễn Hữu Hưng là một chuyên viên bán hàng bất động sản có nền tảng kiến thức vững chắc và toàn diện: quy hoạch- kiến trúc, xây dựng, kết cấu, hạ tầng, nội thất, mỹ thuật, phong thuỷ, tâm linh, vv. Là người trực tiếp đóng góp giá trị vật chất và tinh thần cho sự phát triển hưng thịnh của tổ chức, thể hiện nhiệt huyết trong công việc, nhằm vinh danh tấm gương cho các bộ, nhân viên khác phấn đấu, ban lãnh đạo TVI Group đã trao thưởng cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để tạo động lực thúc đẩy sự nỗ lực, phấn đấu trong công việc của các tập thể cá nhân khác trong tổ chức.

Nguyễn Đức Tuyển

Nguyễn Đức Tuyển

Phụ trách kinh doanh cho thuê bất động sản

 

Với 3 năm kinh nghiệm cho thuê bất động sản tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, anh Nguyễn Đức Tuyển thể hiện thế mạnh và sở trường đặc biệt trong danh mục sản phẩm (Cho thuê văn phòng, nhà phố, chung cư, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại, vv). Tốt nghiệp đại học Thương mại, và có tiềm năng phát triển ngày càng mạnh mẽ, Nguyễn Đức Tuyển là 1 chuyên viên nhiều khả năng và tâm huyết cho vị trí Phụ trách kinh doanh- Cho Thuê Bất Động Sản tại TVI Group.

 

Với kỹ năng và sự chuyên nghiệp, anh Nguyễn Đức Tuyển có thể tư vấn độc lập hỗ trợ khách hàng cá nhân và tổ chức trong các dịch vụ gia tăng:

 - Dịch vụ Định giá Bất động sản.

 - Dịch vụ Môi giới Bất động sản.

 - Dịch vụ Tư vấn & Đào tạo Bất động sản.

 - Dịch vụ Đấu giá Bất động sản.

 - Dịch vụ Truyền thông & Quảng cáo và sự kiện Bất động sản.

 - Dịch vụ Quản lý & Khai thác Bất động sản.

 

Tại TVI Group, một ngày làm việc bận rộn của anh Nguyễn Đức Tuyển là liên tục tìm kiếm, gặp gỡ và đàm phán với khách hàng VIP trong nước và tổ chức quốc tế để:

-  Cho thuê văn phòng, trung tâm thương mại.

-  Cho thuê văn phòng trọn gói.

-  Cho thuê văn phòng ảo.

-  Cho thuê phòng họp, hội thảo…

-  Cho thuê căn hộ.

Nguyễn Thị Tuyết

Nguyễn Thị Tuyết
Phụ trách kinh doanh- cho thuê Bất động sản

 

Với 3 năm kinh nghiệm cho thuê các sản phẩm bất động sản ở phân khúc tầm trung & cao cấp, chị Nguyễn Thị Tuyết luôn tìm cách phát triển hoàn thiện kỹ năng quản trị và thông tin thị trường, mở ra triển vọng tỏa sáng tài năng cá nhân, không những đánh thức mà còn tạo cơ hội phát triển mục tiêu nghề nghiêp.

Chị Nguyễn Thị Tuyết luôn tìm hiểu và phát huy những cơ hội để học hỏi, phát triển và thành công, đồng hành cùng các khách hàng của TVI Group.

Chị Tuyết cho biết: " Yếu tố quan trọng nhất trong sự thành công của bất kỳ một doanh nghiệp hay tổ chức là phải có khách hàng. Yếu tố này còn quan trọng hơn cả ý tưởng kinh doanh, sản phẩm, tài sản, nguồn lực tài chính hoặc con người. Lợi nhuận do khách hàng đem lại sẽ được sử dụng để trả lương cho nhân viên, chi trả các khoản phúc lợi, khen thưởng, bảo trì và trang bị thêm máy móc hay nội thất văn phòng… Và trong môi trường kinh doanh luôn cạnh tranh mạnh mẽ, việc làm cho sản phẩm, dịch vụ của bạn trở nên nổi bật và thu hút khách hàng so với vô vàn sản phẩm hay dịch vụ của đối thủ là điều không dễ dàng. Chính vì vậy, đội ngũ chuyên viên bán hàng là nguồn tài sản vô cùng quý giá của công ty, là những hòn ngọc quý giá thử lửa trong quá trình tiếp xúc, thương lượng, và chăm sóc khách hàng, đối tác".

Theo chị Tuyết, những tiêu chí, phẩm chất của nhân viên bán hàng xuất sắc là:
• Luôn quý mến khách hàng.
• Đối xử với khách hàng như với người bạn tốt nhất của mình.
• Lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.
• Đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
• Định giá sản phẩm của công ty theo đúng giá trị thực được quy đổi thành tiền.
• Chỉ cho khách hàng thấy giá trị được quy đổi thành tiền của những gì họ sẽ nhận được.
• Làm cho khách hàng cảm thấy muốn thoả nguyện những nhu cầu của bản thân.
• Chỉ ra những đặc tính của sản phẩm theo đúng ý muốn của khách hàng.
• Sẵn sàng cung cấp sản phẩm bất cứ khi nào khách hàng muốn.
• Mang lại cho khách hàng nhiều hơn mức họ lao động, dù chỉ một chút.
• Thường xuyên cảm ơn khách hàng một cách chân thành.
• Nhắc nhở khách hàng về giá trị thành tiền mà họ đã nhận được.

Phạm Tiến Hội

 

Phạm Tiến Hội

Phụ trách kinh doanh- cho thuê bất động sản

Tốt nghiệp chuyên ngành định giá tài sản và kinh doanh bất động sản- Học viện Tài chính, anh Phạm Tiến Hội là một chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết và can đảm khi xác định, lựa chọn và quyết tâm gắn bó với nghề nghiệp đam mê của chính mình- Kinh doanh bất động sản.

Xác định mục tiêu cho tương lai - trở thành người bán hàng thành công nhất trong lĩnh vực bất động sản, anh Phạm Tiến Hội đang dành nhiều nỗ lực gia nhập phân khúc thị trường trung và cao cấp trong lĩnh vực bất động sản cho thuê: Chung cư, căn hộ dịch vụ, nhà phố, biệt thự, mặt bằng thương mại, vv.

“Làm thế nào để trở thành người bán hàng thành công nhất?” Theo Phạm Tiến Hội, một chuyên viên kinh doanh cần học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng từ những đồng nghiệp, cấp trên của chính mình – những người từng trải nhiều năm trên thương trường và có kinh nghiệm phục vụ hàng triệu lượt khách hàng. Hãy quan sát, sàng lọc điểm phù hợp và áp dụng chúng. "Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo tài liệu của những người bán hàng thành công trong và ngoài nước, trải nghiệm của họ, những thất bại và thành công của họ đều là những bài học lớn cho bản thân bạn."

Đang theo đuổi công việc với tất cả niềm đam mê và thế mạnh của mình, anh Phạm Tiến Hội đang vững tin chắc chắn trong tương lai không xa, sẽ nhanh chóng đặt chân trên đỉnh thành công.